AV Comm Thailand

online magazine
แมกกาซีนออนไลน์

เป็นนิตสารเกี่ยวกับโสตทัศน์ศึกษา โสตทัศนอุปกรณ์ เช่น โปรเจคเตอร์ ฯลฯ สื่อโสตทัศน์เพื่อการศึกษา และอุปกรณ์การผลิตสื่อ มีบทความรีวิวสินค้าต่างๆ
ความรู้ ข่าวสาร ฯล

คลิกที่ไอคอนด้านล่างเพื่อเข้าสู่ระบบ

ระบบฉายภาพ
 
 
ระบบเสียง
 
ระบบถ่ายภาพนิ่ง
 
 
ระบบถ่ายวีดีโอ
 

 

 

 



NEWS.

ข่าวงานนิทรรศการ


งานนิทรรศการ infocomm south east asia 2020

    เป็นงานนิทรรศการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดงานที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค Hall 100 & 101 วันที่ 27 - 29 พฤษภาคม 2563

งานนิทรรศการ InfoComm sea 2020 จากเดิมที่มีกำเนิดการจัดขึ้นในเดือน พฤษภาคม 2563 แต่เนื่องจากโรคระบาดโควิด-19 จึงได้เลื่อนเป็น 9-11 กรกฎาคม 2563

ล่าสุดผู้จัดงานได้ตัดสินใจยกเลิกงานนี้ในปีนี้ และเลื่อนไปจัดใหม่ในวันที่ 19 - 21 พฤษภาคม 2564 ซึ่งเท่ากับว่ายกเลิกงาน InfoComm sea 2020 ไปเลย


http://www.infocomm-sea.com/th/



ข่าว

โชว์ Mapping ของมหาตมา คานธี


     เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 มีการแสดง Mapping ทั่วโลกมากกว่า 120 แห่งตามอาคารใหญ่ๆที่โด่งดังทั่วโลก เพื่อฉลองวันเกิดรอบ 150 ปี ของมหาตมา คานธี สถานที่ของอาคารที่แสดงก็มี Piccadilly Circus ในกรุงลอนดอน อาคาร Burj Khalifa ในนครดูไบ พิพิธภัณฑ์ Welt ที่กรุงเวียนนา ปราสาท Buda ในกรุงบูดาเปสต์ Palazzo Senatorio ในกรุงโรม วัด Prambanan ในดินโดนีเซีย และ Museo de Arte ในประเทศเปรูเป็นต้น

      เนื้อหาของโชว์ที่เด่นๆ ก็จะเกี่ยวกับการดำรงชีวิตและปรัชญาในโลกปัจจุบันของคานธี และประโยคที่ช่วยจุดประกายให้กับผู้ฟัง
ที่ผมเขียนเรื่องนี้ก็เพื่อเสริมบทความงาน Panasonic Display Launching 2018 ซึ่งไฮไลท์ของงานคือ Mapping

      Mapping ในหมายความของงาน A/V คือการฉายภาพไปยังผนังของอาคารใหญ่ๆ ซึ่งมักเป็นอาคารประวัติศาสตร์ บางครั้งก็ผสมกับแสงจาก LED

      โชว์ Mapping แรกที่ผมได้ไปเป็นฉายภาพไปรอบๆขวด Coca cola ขนาดใหญ่สีขาว เหตุที่ต้องใช้เป็นสีขาวก็เพื่อใช้ฉาก (จอ) สำหรับภาพฉาย
ภาพที่ฉายจึงดูเหมือนฟองเคลือบที่ล้นออกมาจากขวด